เช็กฤกษ์ออกรถสุดปังกรกฎาคม 2565

 #วีพีเอสอัปเดทเช็กฤกษ์ออกรถสุดปังกรกฎาคม 2565 ผ่านกันมาครึ่งปีแล้ว ไปต่อกับอีกครึ่งปีด้วย Yamaha XMAX ก่อนไปออกรถ งั้นมาตรวจฤกษ์งามยามดี กันให้ชัวร์ แล้วรีบมาซื้อ YAMAHA XMAX ออกไปขี่ ใช้ชีวิตให้สุดแม็กซันเถอะ อัปเดตโปรฯแรงก่อนใคร และบทความน่าสนใจได้ที่ http://www.vpsyamaha.com/ . #วีพีเอสชวนรู้ #วีพีเอสอัปเดท #ยามาฮ่าเร่งชีวิตให้เร้าใจ #Yamaha #RevsYourHeart #XMAX #ItsAutomatic #ออโตเมติกต้องยามาฮ่า

ฉลองครบรอบ 67 ปี YAMAHA แจก Line Sticker ฟรี

ร่วมฉลองครบรอบ 67 ปี ยามาฮ่าจัดไปแบบเต็มสูบ แจก Line Sticker Animations “Yamaha Celebrates 67th Anniversary” ต๊าซมากสุดปัง! 16 คาแรกเตอร์สไตล์ไบค์เกอร์ Load เลย >> https://line.me/S/sticker/26154 เริ่มดาวน์โหลดให้ว่องได้แล้ว วันนี้! รีบวาร์ปด่วน ของมันต้องมี! อัปเดตโปรฯแรงก่อนใคร และบทความน่าสนใจได้ที่ http://www.vpsyamaha.com/ . #วีพีเอสชวนรู้ #วีพีเอสอัปเดท #YAMAHA #Yamahalinesticker #Yamaha67thanniversary #Yamahacelebrates67thanniversary #Yamaharevsyourheart #Yamahasocietythailand

เคล็ดลับขี่มอเตอร์ไซค์ให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น

1. อย่าเร่งเครื่องทันที การเร่งเครื่องมอเตอร์ไซค์ทันที ไม่ว่าจะด้วยความเคยชินหรือเร่งรีบ ก็เป็นสิ่งที่เราไม่แนะนำให้ทำถ้าคุณต้องการขี่มอเตอร์ไซค์แบบประหยัดน้ำมัน แม้ว่าวิธีดังกล่าวจะทำให้รถออกตัวแรงและเร็ว แต่นั่นก็หมายถึง การจ่ายน้ำมันไปยังห้องเผาไหม้เชื้อเพลิงมากขึ้นเช่นกัน 2. เลือกใช้เกียร์ให้เหมาะสมกับความเร็ว ในกรณีที่รถมอเตอร์ไซค์ของคุณไม่ใช่รถมอเตอร์ไซค์เกียร์ออโตเมติก การใช้เกียร์ที่ไม่เหมาะสมกับความเร็ว หรือ การขี่แบบลากเกียร์ ก็มีผลทำให้เปลืองน้ำมันได้เช่นกัน ควรเลือกใช้เกียร์ให้เหมาะสมกับความเร็วจะได้ประหยัดทั้งน้ำมันและเป็นการรักษาสภาพเครื่องยนต์ไปในตัวด้วย 3. เบรกเท่าที่จำเป็น ระบบเบรกถูกออกแบบมาเพื่อสร้างความปลอดภัยในการขี่มอเตอร์ไซค์เป็นหลัก แต่เพื่อการขับขี่แบบประหยัดน้ำมัน แนะนำว่า ควรใช้เบรกเมื่อจำเป็นเท่านั้น 4. ใช้ความเร็วคงที่ เมื่อพูดถึงเรื่องความเร็วที่ช่วยให้คุณขี่มอเตอร์ไซค์ได้อย่างประหยัดน้ำมันมากขึ้น นอกจากการค่อยๆ ไต่ระดับความเร็ว ไม่เร่งเครื่องแรงๆ ตอนออกตัว และหลีกเลี่ยงการขี่แบบลากเกียร์แล้ว การรักษาระดับความเร็วให้คงที่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ควรทำ 5. หมั่นเช็กลมยางเสมอ ถ้าปล่อยให้มอเตอร์ไซค์ลมยางอ่อน หน้ายางก็จะสัมผัสกับพื้นถนนมากขึ้น ข้อเสียนอกจากทำให้ยางรถมอเตอร์ไซค์เสื่อมสภาพเร็วขึ้นแล้ว ยังทำให้เปลืองน้ำมันมากขึ้นด้วย  

4 เทคนิคการเข้าโค้งของการขี่ Bigbike

1.ลดความเร็ว (ทางตรง) 2.เบรก (ทางตรง) 3.ลดเกียร์ (ทางตรง) 4.คลายคลัตช์ ลดเกียร์ เปลี่ยนสายตามองด้านในของโค้งจนถึงทางออก การเข้าโค้ง ของรถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่บรรดาเหล่าไบค์เกอร์หรือสิงห์นักบิดปรารถนาที่จะทำให้ได้อย่างดีและปลอดภัย หลายๆครั้งที่คุณอาจจะเห็นว่าการบรรดานักบิดที่ช่ำชองนั้นเข้าโค้งได้อย่างงดงาม มอเตอร์ไซค์เอียงกับทางโค้งได้แม้ว่าจะมาด้วยความเร็วขนาดไหนก็ตาม แต่หากว่าคุณต้องการเข้าโค้งอย่างมืออาชีพ ลองอ่านบทความนี้ก่อนรับรองว่าแม้คุณจะเริ่มต้น แต่หากฝึกฝนบ่อยๆก็จะทำได้ดีอย่างแน่นอน การเข้าโค้งแบ่งได้ออกทั้งหมดเป็นสี่แบบ ดังนี้ Lean-out สำหรับการเข้าโค้งในลักษณะ Lean-out ผู้ที่ขับขี่มอเตอร์ไซค์จำเป็นจะต้องถ่วงน้ำหนักของตัวคุณเองไปทางด้านนอกของโค้งมากกว่าด้านในโค้ง สำหรับตัวรถมอเตอร์ไซค์จะเอียงไปที่ด้านในของโค้งเสียเป็นส่วนใหญ่ โดยมากแล้วสิงห์นักบิดมักจะใช้การเข้าโค้งลักษณะนี้ในมอเตอร์ไซค์วิบาก ในโค้งแคบ นั่นก็เพราะว่าผู้ที่ขับขี่จะคอนโทรลรถได้แม้ว่ารถไถลก็ตามที Lean-with สำหรับการเข้าโค้งแบบนี้ บรรดาสิงห์นักบิดจะต้องหลอมรวมตนเองเป็นส่วนหนึ่งของรถมอเตอร์ไซค์ โดยตัวรถมอเตอร์ไซค์จะเอียงไปในองศาที่เท่ากันกับผู้ขับขี่ โดยเท้าทั้งสองข้างของผู้ขับขี่จะอยู่ที่พักเท้า หัวเข่าหรือก็จะแนบชิดกับถังน้ำมัน ศีรษะของผู้ขับขี่ตั้งตรงอย่างเป็นธรรมชาติเพื่อช่วยให้สมดุลร่างกายของสิงห์นักบิดและตัวรถมอเตอร์ไซค์ได้อย่างเหมาะสม สำหรับการเข้าโค้งแบบนี้เหมาะสมสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน โค้งที่มาด้วยความเร็วปานกลาง และเหมาะสำหรับสิงห์นักบิดมือใหม่เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากว่าคุณจะควบคุมรถได้อย่างง่ายดาย และแม้แต่การเปลี่ยนทิศทางรถก็ทำได้อย่างดีมีประสิทธิภาพจนคุณต้องประทับใจ Lean-in สำหรับการขับขี่มอเตอร์ไซค์เข้าโค้งแบบนี้ สิงห์นักบิดจะต้องถ่วงน้ำหนักของตนเองไปทางด้านในโค้ง โดยลำตัวของผู้ขับขี่จะเอียงมากกว่าตัวรถมอเตอร์ไซค์สักเล็กน้อย ซึ่งการเข้าโค้งในลักษณะนี้ จะเหมาะสมกับการขับขี่มอเตอร์ไซค์มายังโค้งด้วยความเร็วสูง และต้องการความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น แต่ข้อเสียของการเข้าโค้งแบบ Lean-out คือผู้ขับขี่จะคอนโทรลรถได้น้อยกว่า Lean-with Hang-on สำหรับการเข้าโค้งด้วยวิธีนี้ สิงห์นักบิดมอเตอร์ไซค์จะต้องถ่วงน้ำหนักของตนเองไปด้านในโค้งอย่างมาก อาจจะเปรียบได้ว่าเป็นการโหนรถมอเตอร์ไซค์ที่กำลังขับเลยทีเดียว…

กลับรถอย่างไร? ให้ปลอดภัย

อุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นได้เสมอ หากเราประมาทและขาดความระมัดระวังในการขับรถยิ่งการ “กลับรถ” หรือยูเทิร์นรถ 1. ก่อนยูเทิร์นกลับรถ จะต้องเปิดไฟเลี้ยวให้เป็นนิสัยเพื่อบอกให้รถคันหลังรู้ว่าเรากำลังจะยูเทิร์น 2. เมื่อถึงจุดยูเทิร์นกลับรถให้ชะลอรถมองทางตรง ที่กำลังสวนมากะระยะห่างจากรถทางตรงไม่ต่ำกว่า 100 เมตร แต่ถ้าหากรถทางตรงมาเร็วก็ให้รถทางตรงผ่านไปก่อนแล้วจึงยูเทิร์นกลับรถ 3. เมื่อยูเทิร์นกลับรถแล้วให้เร่งความเร็วและรีบตั้งลำ รีบเข้าเลนอย่าขับรถแช่เลน เพราะถ้าขับช้าอาจจะทำให้รถทางตรงต้องเบรกกระทันหันและรถที่ยูเทิร์นกลับรถตามหลังมาอาจจะชนท้ายรถเราได้ 4. ยูเทิร์นกลับรถถ้ารถเล็กอย่าตีวงเกินเลนที่ 2 แต่ถ้ารถใหญ่ให้ดีวงกว้างกินเลนที่ 2 ได้ แต่ไม่ว่าจะเลนไหนก็ต้องพยายามมองรถทางตรงให้แน่ใจก่อนว่าไม่มีรถหรือระยะห่างในการกลับรถนั้นปลอดภัยพอ

ยางแก้มเตี้ย ยางแก้มสูง ดี/ด้อย ต่างกันยังไง?

สำหรับตัวเลขความสูงของแก้มยาง ก็จะมีการระบุไว้ที่เดียวกับขนาดหน้ายาง หรือถ้าระบุให้ชัดขึ้นอีกนิดก็คือ มันจะเป็นเลขหลักสิบที่อยู่ด้านหลังสัญลักษณ์ “/” อีกที่หนึ่ง ยกตัวอย่างเช่น 190/ “55” -17 ที่เป็นยางแก้มสูง หรือ 190/ “50” -17 ที่เป็นยางแก้มเตี้ย เป็นต้น ซึ่งเลขตรงนี้ไม่ได้มีหน่วยเป็น มิลลิเมตร เหมือนเลขหลักร้อยด้านหน้าที่หมายถึงความกว้างของหน้ายาง แต่มันคือเลขเปอร์เซ็นความสูงของแก้มยาง ที่เราต้องเอาเลขความกว้างของหน้ายางมาตั้งคำนวนก่อน ถึงจะได้เลขความสูงของแก้มยาง ที่แท้จริงในหน่วยมิลลิเมตร (ถ้าจะเปรียบเป็นการวัดด้วยไม้บรรทัด ก็คือการวัดจากขอบยางด้านในถึงจุดนอกสุดของหน้ายาง เป็นแนวเส้นตรงนะครับ ไม่ใช่วาดตามแนวยางไป) กล่าวคือ หากยางที่เราดูอยู่ ถูกระบุเลขไซส์ไว้ว่า 190/50-17 ความสูงของแก้มยางเส้นนี้ ก็จะอยู่ที่ 50 เปอร์เซ็น ของ 190 มิลลิเมตร หรือก็คือ 95 มิลลิเมตร ขณะที่หากยางอีกเส้นถูกระบุเลขไซส์ไว้ว่า 190/55-17 ความสูงของแก้มยางเส้นนี้ ก็จะอยู่ที่ 55 เปอร์เซ็น ของ 190 มิลลิเมตร 104.5 มิลลิเมตร ดังนั้นเราจึงเห็นได้ว่าแม้ยาง 2…

อบรมต่อใบขับขี่ออนไลน์ 2565 ผ่านระบบ DLT e-learning เสร็จไวภายใน 1 ชั่วโมง

ขั้นตอนการอบรมต่อใบขับขี่ออนไลน์ผ่านมือถือ 2565 เสร็จไวภายใน 1 ชั่วโมง เนื่องด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันของ โควิด-19 ทำให้การไปทำธุระต่าง ๆ นอกสถานที่ รวมถึงการเดินทางไปต่ออายุใบขับขี่กลายเป็นเรื่องที่หลาย ๆ คนเกิดความกังวลว่าอาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ซึ่งแม้ว่าในปัจจุบันนี้จะสามารถต่อได้แล้ว แต่การต่อใบขับขี่นั้น หลายคนอาจจะคิดว่าไม่สามารถต่อผ่านออนไลน์ได้ แต่รู้หรือไม่ว่าขณะนี้ ทางกรมการขนส่งทางบกได้ออกมาตรการการต่อใบขับขี่ออนไลน์ เพื่อช่วยในการป้องกันการแพร่กระจายของโรคนี้ โดยผู้ที่มีใบอนุญาตขับขี่นั้น สามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าอบรมต่ออายุใบอนุญาตขับรถได้แล้ว ผ่านระบบ DLT e-learning เพียงแค่กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน และชมวิดีโออบรมความรู้ ตามขั้นตอน ซึ่งการอบรมใบขับขี่ออนไลน์นั้น จะสามารถเข้าอบรมได้เฉพาะผู้ที่มีใบขับขี่ และเป็นการต่ออายุใบขับขี่เท่านั้น สำหรับผู้ที่ต้องการทำใบขับขี่ใหม่ (ที่ไม่ใช่การต่ออายุ) จะไม่สามารถอบรมใบขับขี่ออนไลน์ได้ แต่ต้องเข้าไปอบรมที่สำนักงานเท่านั้น ขั้นตอนการอบรมต่อใบขับขี่ออนไลน์ เพื่อให้คุณทำความเข้าใจเกี่ยวกับการอบรมต่อใบขับขี่ออนไลน์กับทางกรมการขนส่งทางบกได้สะดวกมากที่สุด เราได้รวบรวมขั้นตอนและรายละเอียดในการเข้าอบรมออนไลน์มาเพื่อคุณตั้งแต่ต้นจนจบ สำหรับการเข้าอบรมออนไลน์เพื่อต่ออายุใบขับขี่ออนไลน์นั้น คุณสามารถเข้าระบบการอบรม DLT e-learning ผ่านอุปกรณ์ทุกรูปแบบที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ / สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต รายละเอียดการอบรมบนระบบ DLT e-learning 1. เข้าเว็บไซต์ www.dlt-elearning.com เพื่อทำการลงทะเบียนเว็บไซต์ www.dlt-elearning.com เป็นเว็บไซต์ของกรมการขนส่งทางบกสำหรับให้ผู้ที่ต้องการเข้าอบรมออนไลน์ โดยระบบการอบรมต่ออายุใบอนุญาตขับรถนั้น มีให้เลือกลงทะเบียนสำหรับคนไทยและชาวต่างชาติ เพื่อทำการต่อทะเบียน ซึ่งผลการอบรมออนไลน์จะมีอายุ 6 เดือนนับจากวันที่ผ่านการอบรม…

อัปเดตเทรนด์ 6 ไอเทมสายมู ที่กำลังฮิตในยุคนี้

ไอเทมต่าง ๆ ที่จะช่วยเสริมโชค เสริมดวง ให้ชีวิตเฮง ๆ บอกเลยว่าแต่ละไอเทมสามารถหาได้ง่ายๆ รอบตัว มีทั้งไอเทมที่สามารถซื้อมาติดตัวเอาไว้ได้ หรือไอเทมที่ช่วยเป็นที่พึ่งทางใจนั่นเอง กำไลข้อมือ จัดให้เป็นอันดับต้นๆ ในยุคนี้ที่สายมูต้องไปตำ นั่นก็คือ กำไลข้อมือนั่นเอง เพราะเป็นเครื่องประดับที่พกง่าย ใส่ง่าย แถมยังเสริมเรื่องแฟชั่นได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นลูกปัดหิ หรือเป็นเชือกก็เลือกได้ตามใจชอบ หินแต่ละประเภทก็จะมีหลากหลายกันไป ปลุกความขลังตามเทพเจ้าองค์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเงิน การงาน หรือความรัก ก็มีทั้งหมด วอลเปเปอร์โทรศัพท์ มาต่อกันที่ไอเทมที่หาง่ายมาก นั่นก็คือ วอลเปเปอร์โทรศัพท์ ซึ่งหน้าจอโทรศัพท์ของเราก็ถือว่าเป็นสิ่งที่เราต้องเห็น ต้องมองทุกวัน การตั้งค่าหน้าจอให้เป็นรูปเสริมดวงในด้านต่างๆ ก็สามารถเป็นที่พึ่งทางใจได้ง่ายๆ อย่างเว็บไซต์หรือเพจหลายๆ เพจใน Facebook ก็มีการแจกวอลเปเปอร์ต่างๆ เช่น วอลเปเปอร์รูปไพ่ tarot หรือวอลเปเปอร์รูปสีมงคลประจำวันเกิด มีหลากหลายแบบให้เราได้เลือกใช้เลย ชื่อไลน์ (Line) สำหรับไอเทมต่อมา อาจจะใหม่สำหรับบางคน เพราะยังไม่ได้มีการใช้กันอย่างทั่วถึงนัก แต่หลายเสียงแอบกระซิบมาว่าเวิร์คไม่แพ้ไอเทมอื่นๆ เลย นั่นก็คือการตั้งชื่อไลน์นั่นเอง เพราะศาสตร์ของการตั้งชื่อ ก็ถือว่าเสริมดวงได้เช่นกัน ล่าสุดสมัยนี้เราสามารถหาชื่อไลน์ที่จะช่วยเพิ่มโชคลาภของเราได้ง่ายๆ ผ่านเว็บไซต์ต่างๆ…

5 Generations ความต่างที่คุณต้องรู้

  ในแต่ละยุคสมัย โลกได้มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาไปอย่างก้าวกระโดด จึงไม่แปลกที่ผู้คนหล่านั้นจะมีพฤติกรรมและ การดำเนินชีวิตที่แตกต่างกันออกไป มารู้จักกับ 5 Generations ความต่างที่คุณต้องรู้ ความแตกต่างนี้สามารถนำไปเป็แนวทาง ในการรู้จักคนแต่ละยุค เพื่อช่วยในการบริหารจัดการหรือปรับตัวเข้าหาคนเหล่านั้นได้อย่างเข้าใจมากขึ้น และสามารถนำไป ปรับใช้ในชีวิตประจำวันของตัวเราเองได้ 1. Baby Boomer (พ.ศ. 2489 – 2507) คน Gen-B ให้ความสำคัญกับครอบครัวเป็นรอง และงานเป็นหลัก   ข้อดี – จงรักภักดีต่อองค์กร – ทุ่มเทกับการทำงาน – มีความอดทนสูงมาก   ข้อเสีย – บ้างานจนเกินไป – ไม่ชอบพัฒนาตนเอง 2. Generation X (พ.ศ. 2508-2522) คน Gen-X ให้ความสำคัญกับความสมดุลของการทำงานและการใช้ชีวิต   ข้อดี – มีความอดทน – เชื่อมั่นในตนเองสูง – กล้าคิด…

6.6 บิ๊กออนไลน์เซลส์

6.6 บิ๊กออนไลน์เซลส์ 3 วันเท่านั้น ซื้อรถมอเตอร์ไซด์ยามาฮ่าผ่านช่องทางออนไลน์ ฟรีดาวน์ 0 บาท แถมฟรีทะเบียน พรบ ประกันรถหาย* โปรช่วยดาวน์สูงสุดถึง 5,000 บาท* พร้อมรับประกันหลังการขาย อีก 5 ปี หรือ 50,000 กม. ที่วีพีเอส.เซลส์แอนด์เซอร์วิส ยามาฮ่าสุรินทร์ พร้อมรับข้อเสนอที่เหนือกว่า ออกรถง่ายที่สุด อนุมัติเร็วที่สุด ยืดระยะเวลาผ่อนสบายนาน48เดือน เลือกผ่อนค่างวด 1XXX / เดือน รับข้อเสนอดอกเบี้ยพิเศษ บริการทำสัญญาถึงที่ส่งถึงบ้าน เป็นเจ้าของ #Yamaha ง่ายๆ ได้ที่ #วีพีเอสยามาฮ่าสุรินทร์ โปรโมชั่นนี้เฉพาะช่องทางออนไลน์เท่านั้น *เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทผู้ให้สินเชื่อกำหนดเท่านั้น *โปรช่วยดาวน์5,000.- เฉพาะรุ่นAEROX ปี2020เท่านั้น *โปรฟรีทะเบียน พรบ ประกันรถหาย* เฉพาะรุ่น Finn Fino Qbix Gt125 Jupiter MT15 WR155 R15…