“ยามาฮ่า” มั่นใจคุณภาพสินค้า กล้ารับประกัน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ชั้นนำของประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำในแบรนด์รถจักรยานยนต์ของประเทศไทยที่กล้ารับประกันคุณภาพสินค้าทั้งคันตลอดระยะเวลา 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร สำหรับลูกค้ารถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทุกรุ่นขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 500 ซีซี ที่ได้ลงทะเบียนรับประกันคุณภาพสินค้าหลังจากวันที่ซื้อสินค้า จะได้สิทธิ์รับประกันคุณภาพทุกชิ้นส่วนเป็นเวลา 5 ปี หรือ 50,000 กม. แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน ไม่รวมอะไหล่สึกหรอตามอายุการใช้งาน ทั้งนี้ต้องนำรถเข้าตรวจเช็กตามระยะที่บริษัทฯกำหนด โดยสามารถรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 31 ธันวาคม 2565 นอกจากนี้ยังยกระดับมาตรฐานสู่การบริการระดับโปรแคร์ พร้อมบริการหลังการขายให้รถจักรยานยนต์พร้อมใช้งานตามมาตรฐานที่บริษัทกำหนด และเพิ่มความมั่นใจตลอดการเดินทาง พร้อมเพิ่มบริการ Road Side Service “มากกว่า…ด้วยความอุ่นใจ บริการคุณ ทุกช่วงเวลาฉุกเฉิน” ในกรณีที่รถเกิดปัญหาฉุกเฉินไม่สามารถขับขี่ต่อได้ โดยลูกค้ายามาฮ่าทุกคันจะได้รับสิทธิ์การบริการตลอด 24 ชั่วโมง ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ภายในระยะเวลา 1 ปี หรือ 12,000 กม. เพียงติดต่อที่ Yamaha Call Center : 0-2263-9999 โดยมีรายละเอียดการรับประกันดังนี้ ระยะที่บริษัทฯ กำหนด…

Back to School ออกรถฟรีค่าเทอม

หมดปัญหาเรื่องเงินดาวน์รถ หมดปัญหาเรื่องค่าเทอม เพราะที่วีพีเอสมีโปรโมชั่นพิเศษต้อนรับเปิดเทอม Back to School  สำหรับผู้ปกครอง รับดอกเบี้ยพิเศษถูกที่สุดในสุรินทร์เพียงแค่แสดง “บัตรประชาชน รับโปรโมชั่นได้เลย ออกรถใหม่ ฟรีดาวน์!! ฟรีดาวน์ !! แถมมีค่าเทอมติดไม้ติดมือกลับบ้านไปด้วย ออกรถไม่ต้องใช้คนค้ำประกันให้วุ่นวายใจ แถมฟรี​ทะเบียน​ พรบ.​ จัดส่งรถทั่วสุรินทร์และใกล้เคียง รับประกันเครื่องยนต์​นาน​ ถึง​ 5 ปี​ หรือ​ 50,000​ กิโล *เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนดเท่านั้น* โปรนี้เฉพาะจองออนไลน์เท่านั้น วันนี้ – 31 พ.ค. 2565 เท่านั้น คลิกจองเล๊ยย : 088-5688896 (สายด่วน) : inbox m.me/vpssaleandservice : Line http://nav.cx/etrm8ed

การขับรถมอเตอร์ไซค์ตอนกลางคืนให้ปลอดภัย

การขับรถมอเตอร์ไซค์ให้ปลอดภัยในช่วงเวลากลางคืนจำเป็นต้องมีความระมัดระวังเป็นพิเศษช่วยให้ลดปัญหาระหว่างการเดินทางหรือเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ สำหรับครั้งนี้เรามีเคล็ดลับช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ให้ปลอดภัยตลอดเส้นทางการเดินรถมาฝาก เคล็ดลับการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ตอนกลางคืนให้ปลอดภัย สามารถทำได้ด้วยเคล็ดลับง่าย ๆ ดังนี้ -หากรถของเราสามารถปรับความสว่างหน้าจอแสดงผลของรถได้ควรปรับให้เหมาะสม เพราะความสว่างที่มากเกินไปอาจเป็นอันตรายต่อผู้ขับขี่ จะทำให้ทัศนวิสัยของการขับรถที่ลดลง -ควรเลือกใช้ไฟหน้ารถอย่างเหมาะสม เพราะเรารู้จักการเลือกใช้ไฟสูงในเมื่อยามจำเป็น การเปลี่ยนไฟต่ำขับขี่ในชุมชน ส่วนความสว่างของแสงไปควรเลือกค่าให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม ไม่ส่งผลกระทบสายตาต่อผู้ใช้รถสวนทางกับเรา -การรักษาความสะอาดของสัญญาณไฟต่าง ๆ ของรถเพื่อให้มีความสว่างทำให้ผู้อื่นเห็นได้ชัดเจน โดยทำความสะอาดทั้งไฟเลี้ยว ไฟท้าย และไฟหน้า -ควรทิ้งระยะห่างจากคันหน้าให้มาก ลดความเร็ว การขับจี้ท้ายคันหน้ามีความเสี่ยงต่อการเกิดการชนท้ายได้ หากเป็นช่วงกลางคืนยิ่งเพิ่มความระวังเพราะปฏิกิริยาการตอบสนองของผู้ขับประมาณ 90 ขึ้นอยู่กับการมองเห็น -การขับขี่ที่ดีควรที่จะรู้จักการระวังสัตว์บนท้องถนนเพราะปัญหาเรื่องการขับขี่แล้วพบว่าบ่อยครั้งที่สุนัขมักจะตัดหน้าเราแล้วหักหลบเกิดอุบัติเหตุเอาได้ง่ายมาก หรือบางครั้งก็เสียชีวิต -ไม่ควรเลือกเวลาของการเดินทางหรือการใช้รถในขณะที่ร่างกายไม่พร้อมหรือความสามารถในการขับขี่ลดลงจากการเจ็บป่วย -ไม่ควรเลือกเดินทางในขณะที่ร่างกายพักผ่อนน้อย การเดินทางไม่ควรขับรถยนต์ให้นานกว่า 8-10 ชั่วโมงต่อวัน ควรหยุดพักทุก ๆ 2 ชั่วโมง เป็นเวลาที่ควรจะได้รับการยืดเส้นยืดสายผ่อนคลายบ้างเพื่อให้ร่างกายได้เปลี่ยนอริยบถบ้าง

5 สิ่งของต้องมีเตรียมลุย..ฝุ่น..

หากต้องการจะออกทริปในสไตล์ “ลุย” เข้าป่าหรือข้ามแม่น้ำลำธาร นอกจากจะต้องเตรียมความพร้อมของรถคู่ใจแล้ว อุปกรณ์การขับขี่เฉพาะกิจการลุยนับว่าจำเป็นไม่แพ้กัน มาดู 5 อย่างของต้องมีเมื่อจะออกทริปแบบขาลุยคลุกฝุ่น 1.หมวกกันน็อค – Helmet หมวกกันน็อคสำหรับขาลุยในสไตล์วิบากหรือ Adventure นับว่าจำเป็นมาก ควรใช้รุ่นที่ทำมาเพื่อขับขี่ในทางวิบาก กับออปชั่นต่างๆ ของหมวกที่สะดวก ปลอดภัยและมีน้ำหนักเบา 2.แว่นกันฝุ่น – Goggles แว่นตากันฝุ่น กันโคลน กันแมลง กันทุกสิ่งที่จะกระเด็นมาปะทะใบหน้าของผู้ขับขี่ โดยเฉพาะโคลน เพื่อความปลอดภัยทัศนวิสัย และยังกันลมได้ดีอีกด้วย เพราะส่วมมากมอเตอร์ไซค์สไตล์วิบากมักไม่มีชิลด์หน้า แว่นกันฝุ่นจึงสำคัญมากๆ 3.ถุงมือ – Gloves ถุงมือใส่เพื่อป้องกันทั้งอุบัติเหตุจากกิ่งไม้ที่ขับขี่ผ่านในป่า หรือเพื่อความกระชับในการขับขี่เมื่อต้องผ่านเส้นทางโหดๆ ยิ่งใช้ถุงมือสำหรับการขับขี่ Off-Road หรือวิบากยิ่งดี เพราะจะเป็นถุงมือแบบที่ไม่มีการ์ดแข็งมากนัก ทั้งนี้ก็เพื่อให้รู้สึกคล่องตัวและสะดวกในการขับขี่ตามอิริยาบถต่างๆ ของลีลาในการลุยทางฝุ่น 4.ชุดสำหรับโมโตครอส – Jersey/Pant ชุดสำหรับขี่ทางฝุ่นหรือโมโตครอส ควรเป็นเนื้อผ้าบางเบาให้สัมผัสนุ่มสบาย ช่วยให้เคลื่อนไหวได้สะดวกคล่องตัว ทั้งการยืน เอี้ยวตัวเพื่อเลี้ยวโค้ง เพราะจะคล่องตัวกมากกว่าการใส่ชุดขับขี่แบบปกติ 5.รองเท้า – Boots รองเท้าสำหรับขี่มอเตอร์ไซค์ จะเป็นแบบครึ่งข้อหรือเต็มข้อก็ได้…

5 Tricks ควบคุมเครื่องยนต์ไม่ให้ร้อนเกินไป

ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือสายลุย เชื่อว่าต้องเคยเจอปัญหาเครื่องยนต์ร้อนตอนขี่มอเตอร์ไซค์อยู่บ้างแน่นอน อาการแบบนี้นอกจากสุ่มเสี่ยงกับความปลอดภัยแล้ว หากปล่อยไว้นานยังอาจส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์ของมอเตอร์ไซค์ของเราได้      เพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว เรามีวิธีดูแลเครื่องยนต์มอเตอร์ไซค์ไม่ให้ร้อนเกินไปที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเองง่ายๆ 5 ข้อต่อไปนี้ ควรจอดพักรถ เมื่อเครื่องยนต์มอเตอร์ไซค์ทำงานหนักและต่อเนื่องกันเป็นเวลานานๆ ก็อาจจะเกิดปัญหาเครื่องยนต์ร้อนได้ วิธีที่ง่ายและเบสิกที่สุดที่คุณทำได้และควรทำเมื่อรู้สึกว่ามอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์ร้อนขณะขี่อยู่บนท้องถนน นั่นคือ การหาที่จอดซึ่งอาจจะเป็นจุดพักรถตามปั๊มน้ำมันหรือจอดริมถนนที่สามารถจอดได้ ให้เครื่องยนต์ (และคุณ) ได้พักสัก 10-20 นาที หรือจนกว่าเครื่องยนต์จะเย็นลงแล้วค่อยออกเดินทางต่อ ดับเครื่องเมื่อรถติดนานๆ ในกรณีที่คุณรีบ แน่นอนว่าการแวะพักตามที่บอกไปในข้อแรกคงจะไม่ตอบโจทย์ แต่ถ้ากังวลกับเครื่องยนต์มอเตอร์ไซค์ที่ร้อนขึ้นจนคุณรู้สึกได้ สิ่งที่ทำได้ก็คือ ดับเครื่องยนต์ระหว่างที่รถจอดติดอยู่บนถนน ข้อนี้แนะนำเพิ่มเติมว่า ให้ดูความเหมาะสมและความปลอดภัยเป็นหลัก ไม่บิดคันเร่งแรง การบิดคันเร่งแรงๆ เพื่อเร่งความเร็วรถมอเตอร์ไซค์ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนัก และตามมาด้วยอาการเครื่องยนต์ร้อน ถ้าไม่ได้รีบจนเกินไป ลองลดความซิ่งลงมาแล้วขี่ด้วยความเร็วคงที่และเหมาะสม เพื่อเป็นการดูแลเครื่องยนต์ไม่ให้ร้อนเกินไป ดูแลหม้อน้ำและระบบหล่อเย็น หม้อน้ำและระบบหล่อเย็นคือหัวใจสำคัญของการดูแลอุณหภูมิเครื่องยนต์มอเตอร์ไซค์ โดยหม้อน้ำจะทำหน้าที่ควบคุมระบบระบายความร้อนเพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องยนต์ร้อนเกินไป สิ่งที่ควรทำเพื่อให้หม้อน้ำทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพก็คือ การดูแลให้หม้อน้ำอยู่ในสภาพปกติ ไม่มีรอยแตกร้าวหรือรูรั่ว ทำความสะอาดเมื่อพบคราบสกปรก ดังนั้น การตรวจเช็กและเปลี่ยนน้ำยาหล่อเย็นเป็นประจำก็ช่วยให้ระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์มอเตอร์ไซค์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพได้เช่นกัน ดูแลน้ำมันเครื่อง เมื่อเครื่องยนต์มอเตอร์ไซค์ทำงาน ชิ้นส่วนต่างๆ จะเกิดการเสียดสี และทำให้เกิดความร้อนภายในขึ้น หน้าที่อย่างหนึ่งของน้ำมันเครื่องก็คือช่วยลดการเสียดสีที่ทำให้เกิดความร้อนนี้ การดูแลน้ำมันเครื่องมีอย่างน้อย 2…