เทคนิคการขับขี่มอเตอร์ไซค์หน้าฝน เมื่อถนนลื่นต้องระวังอุบัติเหตุ

ขับมอเตอร์ไซค์หน้าฝน อย่างไรถึงจะปลอดภัย เพราะหน้าฝนกับรถมอเตอร์ไซค์เป็นอะไรที่ไม่ถูกกันสักเท่าไหร่ ลองไปดูเทคนิคการขับมอเตอร์ไซค์หน้าฝนเพื่อลดอุบัติเหตุ ผู้ขับขี่ต้องเตรียมตัวเตรียมอุปกรณ์อย่างไรบ้าง เมื่อเข้าหน้าฝน สิ่งที่เรานักบิด 2 ล้อและไบค์เกอร์ทั้งหลายต้องเตรียมตัวในการขี่ มอเตอร์ไซค์ หน้าฝนอย่างไรให้ปลอดภัยจะมีเทคนิคและการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง และวิธีการขับมอเตอร์ไซค์ลุยน้ำท่วมต้องปฏิบัติอย่างไรเราได้รวบรวมมาให้แล้ว ขับมอเตอร์ไซค์หน้าฝนอย่างไรให้ปลอดภัย ตรวจเช็คความพร้อมของมอเตอร์ไซค์อย่างสม่ำเสมอ ยาง เบรก ของเหลว ระบบไฟ และอุปกรณ์อื่น ๆ ควรอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน หากมีชิ้นส่วนใดที่ไม่น่าไว้วางใจให้รีบเปลี่ยนทันที เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม  หมวกกันน็อกควรเลือกหมวกที่มี windshield แบบปิดหน้าเพื่อการฝนสาดเข้าใบหน้าและดวงตาเวลาขับขี่และฉีดสเปรย์กันน้ำเพื่อไม่ให้ฝนเกาะด้วย เสื้อกันฝน จำเป็นต้องมีเพื่อป้องกันไม่ให้เสื้อผ้าเปียกน้ำ เพราะเมื่อเสื้อผ้าเปียกแล้วฝืนขับ อาจทำให้ร่างกายหนาวเย็นส่งผลให้การตอบสนองในการขับขี่ช้าลง แผ่นพลาสติกกันน้ำ เชือกรัดของ เอาไว้ป้องกันสัมภาระไม่ให้เปียกน้ำ สติสำคัญที่สุด วิจารณญาณการตัดสินใจ มีสมาธิในการขับขี่ตลอดเวลาเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ภาพจาก shutterstock.com / Erik Tanghe เทคนิคการขับมอเตอร์ไซค์หน้าฝน เราจะสังเกตเห็นว่าผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ส่วนใหญ่จะหยุดขับทันทีที่ฝนตกและแวะหาจุดพักเพื่อรอให้ฝนซาลงก่อนจึงเดินทางต่อ แต่หากจำเป็นต้องขับลุยฝนจริง ๆ มีเทคนิคการขับมอเตอร์ไซค์ลุยฝนดังต่อไปนี้ ลดความเร็วในการขับจะช่วยลดอาการลื่นไถลได้มากขึ้น เพิ่มระยะห่างระหว่างมอเตอร์ไซค์ของเรากับรถคันหน้าเพื่อป้องกันอุบัติเหตุฉุกเฉิน เผื่อระยะการเบรกให้มากขึ้นเนื่องจากถนนเปียกทำให้ประสิทธิภาพในการเกาะถนนลดลง หลีกเลี่ยงแอ่งน้ำทั้งเล็กและใหญ่ เพราะเราอาจดูไม่ออกว่าน้ำในแอ่งนั้น เป็นเพียงน้ำเกาะผิวถนนหรือเป็นหลุมเป็นบ่อ แอ่งน้ำเล็ก ๆ อาจทำให้รถมีอาการเหิรน้ำได้ ส่วนหลุมน้ำขังอาจทำให้รถเสียหลักได้เช่นกัน กดเบรกหน้า-หลังพร้อมกันเสมอ เพราะจะช่วยให้รถทรงตัวได้ดีและมีระยะหยุดเร็วขึ้น ถ้าฝนหนัก…

วัดกึ๋นกับคำถามที่แฟนตัวจริงต้องรู้

สาวกยามาฮ่าตัวจริงต้องห้ามพลาด!!! มาวัดกึ๋นกับคำถามที่แฟนตัวจริงต้องรู้ http://bit.ly/Yamaha_เกมวัดกึ๋น สะสมคะแนนสูงสุด 20 อันดับแรก ของแต่ละเดือนรับของรางวัลไปเลยยย ยิ่งเล่นบ่อยยิ่งได้คะแนนเยอะ ประกาศรางวัลทุกวันที่ 1 ของทุกเดือน #ยามาฮ่าเกมวัดกึ๋น #ยามาฮ่าเร่งชีวิตให้เร้าใจ #Yamaha #RevsYourHeart #YamahaSocietyThailand

เชียร์กันต่อ ให้เสียงกระหน่ำดังกว่าที่เคย ตลอด มิ.ย. กับรายการแข่งขันระดับโลก #MotoGP2021

  เชียร์กันต่อ ให้เสียงกระหน่ำดังกว่าที่เคย ตลอด มิ.ย. กับรายการแข่งขันระดับโลก #MotoGP2021 ร่วมส่งแรงเชียร์นักแข่งยามาฮ่ากับรถแข่งคู่ใจ ให้คว้าชัยในทุกโพเดียมไปพร้อมกัน ตารางการแข่งประจำเดือนมิถุนายนนี้ สนามที่ 7 SPAIN วันที่ 6 มิ.ย. 64 เวลา 18.00 น. สนามที่ 8 GERMANY วันที่ 20 มิ.ย. 64 เวลา 19.00 น. สนามที่ 9 NETHERLANDS วันที่ 27 มิ.ย. 64 เวลา 19.00 น ถ่ายทอดสดทาง PPTV36 แฟน #MotoGP ห้ามพลาด! เช็กโปรแกรมการแข่งขันตลอดฤดูกาล http://bit.ly/ตารางแข่งขัน_MotoGP_2021 #MonsterEnergyYamahaMotoGP #YamahaRacing #MotorSport #ยามาฮ่าเร่งชีวิตให้เร้าใจ #Yamaha #Revsyourheart #Yamahasocietythailand